Return to site

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì? 6 Nhóm thực phẩm bạn cần phải bổ xung ngay

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng được xem là vấn đề thiết yếu trong điều trị mọi căn bệnh. Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nhanh chóng được phục hồi và hạn chế được tối đa những cơn đau có thể xảy ra ở người bệnh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem thoát vị đĩa đệm ăn gì là tốt nhất qua bài viết sau đây nhé!

Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?

Để chữa trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm đạt được hiệu quả tốt nhất thì bệnh nhân cần đặc biệt chú ý tới các nhóm chất cần thiết sau trong mỗi bữa ăn của mình.

Nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi

Canxi được xem là nguyên tố quan trọng nhất quyết định đến độ chắc khỏe của xương khớp. Bổ sung canxi mỗi ngày trong bữa ăn là cách trị thoát vị đĩa đệm tốt nhất giúp các bạn hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh thoái hóa cột sống, giúp cấu trúc xương không bị biến đổi và gây tổn thương đến các đĩa đệm.

Tuy nhiên các bạn cần phải nhớ rằng việc cung cấp canxi cho cơ thể phải ở mức độ phù hợp, vì nếu quá chú trọng bồi bổ canxi mà không để tâm các chất dinh dưỡng khác có thể khiến sức khỏe ngày càng trở nên xấu đi.

Các bạn có thể bổ sung canxi cho cơ thể bằng các loại thực phẩm như: xương hầm, sữa, phô mai, cải xoăn, cá hồi, đậu hũ…

Magie

Đây là một nguyên tố vi lượng thiết yếu cho hơn 300 các phản ứng hóa học bên trong cơ thể của chúng ta. Khi các bạn không cung cấp cho cơ thể đầy đủ lượng canxi thì cơ thể sẽ tự lấy magie trong xương để bù vào, việc này sẽ khiến cấu trúc xương bị thay đổi và không còn được chắc khỏe.

Bổ xung magie kịp thời và đầy đủ giúp duy trì được mật độ xương ổn định hạn chế được tối đa khả năng mắc các bệnh liên quan đến xương khớp như thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp…

Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/tri-thoat-vi-dia-dem/thuoc-chua-thoat-vi-dia-dem/

Để bổ xung lượng magie đầy đủ cho cơ thể các bạn có thể ăn những món ăn được chế biến từ các loại đậu, bơ, chuối, chocolate…

Bổ sung vitamin D3

Như các bạn đã được biết thì vitamin D3 có nhiệm vụ thúc đẩy khả năng hấp thụ canxi và các khoáng chất phục vụ cho quá trình phát triển của xương khớp. Chính vì thế nếu bạn có bổ xung cho cơ thể nhiều canxi mà không cung cấp vitamin D3 xương khớp cũng không thể chắc khỏe được.

Một trong những nguồn thực phẩm được cho là có chứa nhiều vitamin D3 nhất có thể kể đến đó là cá hồi, gan, lòng đỏ trứng gà hoặc bạn có thể tiến hành tắm nắng vào buổi sáng sớm cũng sẽ giúp cơ thể tổng hợp được vitamin D3 rất tốt.

Những món ăn có chứa Glucosamine

Glucosamine được co là một loại amino axit cực kỳ quan trọng quyết định đến mức độ chắc khỏe của mô sụn mà ở đây là các bao xơ của đĩa đệm. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ glucosamine việc này sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi các bao xơ đĩa đệm.

Để bổ sung glucosamine các bạn có thể ăn các món ăn được chế biến từ gân, sụn của bò, heo, dê mỗi ngày.

Vitamin C

Như chúng ta đã được biết thì vitamin C được xem là thành phần không thể thiếu trong việc hình thành nên các collagen giúp liên kết các cơ quan trong cơ thể lại với nhau. Ngoài ra vitamin C cũng giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế quá trình oxy hóa… cho cơ thể nhằm hạn chế được hiện tượng viêm nhiễm, đau nhức do căn bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra.

Các bạn có thể tìm thấy vitamin C có chứa nhiều trong các loại hoa quả có vị chua như cam, chanh, bưởi, ớt…

Những nhóm thực phẩm có chứa vitamin K2

Các bạn có thể tìm thấy loại vitamin này trong lòng đỏ trứng gà, cải bó xôi, cải xoăn, phô mai… Vitamin K2 được biết tới là một trong những khoáng chất giúp tăng cường độ dẻo dai cho xương khớp, giúp người bệnh có thể nhanh chóng phục hồi những tổn thương do căn bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra.

Nếu bạn đang chưa biết bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì thì có thể tham khảo một số những ý kiến của mình ở phía trên. Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu tốt cho người bệnh thoát vị đĩa đệm.