Return to site

Những lời khuyên dành cho bệnh nhân thoái hóa cột sống khi quan hệ

Bệnh thoái hóa cột sống gây nên nhiều đau đớn cho người bệnh khiến họ luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, căng thẳng, chán nản. Đặc biệt đối với chuyện ấy họ cũng trở nên lãnh cảm hơn. Vậy thoái hóa cột sống có nên quan hệ không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:https://thoaihoacotsong.vn/thoai-hoa-cot-song/nhung-dieu-nen-tranh-voi-benh-thoai-hoa-cot-song/

Thoái hóa cột sống có nên quan hệ không?

Đời sống tình dục của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do những cơn đau nhức của cơ thể gây ra. Và thoái hóa cột sống là 1 trong các bệnh xương khớp phổ biến hành hạ bạn mỗi ngày bởi các cơn đau nhức xương khớp làm phiền. Đời sống sinh hoạt hay cuộc sống tinh thần của người bệnh đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi căn bệnh này. Vậy thoái hóa cột sống có nên quan hệ không?

Theo các chuyên gia thì khi bị thoái hóa cột sống nên hạn chế quan hệ, nếu như quan hệ thì phải ở tư thế người bệnh phải thẳng lưng, do đó hai vợ chồng nên tìm mọi phương pháp cũng như tư thế trong khi quan hệ không gây ảnh hưởng đến người bị bệnh thoát vị đĩa đệm.

Những người bị bệnh thoái hóa cột sống thường được khuyến cáo nên hạn chế làm việc nặng, để không ảnh hưởng đến cột sống cũng như khiến cho bệnh lại nặng thêm.

Lời khuyên dành cho người bị thoái hóa cột sống khi “yêu”

1. Xây dựng kế hoạch

Xây dựng kế hoạch khi yêu nếu bị thoái hóa cột sống

  • Đối với người bệnh thoái hóa cột sống, việc quan hệ tình dục không phải là chuyện đơn giản và dễ dàng bởi những cơn đau nhức dữ dội hành hạ. Việc lập kế hoạch và chuẩn bị trước khi thực hiện chuyện ấy có thể làm bạn không được lãng mạn nhưng đó là cần thiết để bạn có được một cuộc sống tình dục thỏa mãn.
  • Người bệnh thoái hóa cột sống thường bị đau nhiều hơn vào một thời điểm nhất định nào đó trong ngày vì vậy xác định được vấn đề sức khỏe của cơ thể sẽ là cần thiết trước khi bạn “lâm trận”.

Ví dụ: hầu hết mọi người đều thực hiện chuyện ấy vào ban đêm, dưới ánh đèn dịu dàng, mờ ảo thì khoảng thời gian này có lẽ là tồi tệ nhất đối với những người bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống. Các cơn đau nhức hành hạ khiến bạn rơi và tình trạng mất ngủ, và chính việc mất ngủ sẽ khiến cơn đau nhức thêm nghiêm trọng hơn. Hai vấn đề này nó phụ thuộc và liên quan mật thiết với nhau. Thay vào đó, bạn có thể lên kế hoạch dành cho đối tác của mình vào buổi sáng, chiều hoặc bất cứ lúc nào bạn cảm thấy khỏe nhất.